Ốc-Sò, lang thang ăn hải sản vỉa hè ở Nha Trang

Hải sản được chế biến ngay trên vỉa hè, giá rất dễ chịu

Rico Nguyen A story to tell

Hồng Bàng, Tân Lập, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa 650000, Vietnam

Đây là lần đầu tôi đặt chân tới Nha Trang theo đúng nghĩa "Du lịch bụi". những lần trước toàn ăn nhậu và công chuyện nên không thể tính được.

Tôi đến Nha Trang ngay sau Tết, có nghĩa đương xuân. Gia đình tôi đặt được vé giá rẻ của hãng Jetstar. Chưa tới 3 triệu đồng cho 3 vé khứ hồi Hà Nội - Nha Trang.

Tháp Trầm Hương, một biểu tượng bằng bê tông của Nha Trang nằm trên bờ vịnh

Không giống như những chuyến đi trước, tới Nha Trang lần này tôi chẳng chuẩn bị gì cả.  Một phần vì cũng tự tin là mình tới đây cả chục lần rồi. Bước xuống sân bay Cam Ranh, lúc giữa trưa nắng gắt, gió thổi lồng lộng, cái sân bay như nằm giữa sa mạc. Từ đây về Nha Trang còn hơn 30km nữa. Leo lên xe bus, chúng tôi bắt đầu tư duy xem tối nay ăn gì.

Tới thành phố biển thì ắt phải ăn hải sản. Chả nhẽ đi ăn gà rán KFC.  Sau khi nhận phòng khách sạn và ổn định chỗ ở, gia đình tôi lọ mọ xuống thuê xe gắn máy. Được các đàn chị đi trước căn dặn rất kỹ về việc Nha Trang hay nói thách, Nha Trang ghét người Bắc... chúng tôi bắt đầu lò dò ra phố với tâm trạng thận trọng hết mức.

Sau hơn 1 giờ lòng vòng và bụng trở lên sôi sục vì đói tôi bắt đầu lái xe tìm chỗ cho bữa tối. Bất chợt tôi thấy 1 tiệm ngay vỉa hè, đèn sáng, có mấy gia đình trông như cư dân địa phương đang thưởng thức hải sản, cạnh đó là 1 bếp than đang nướng đồ thơm nức phố.

Chúng tôi quyết định nhanh chóng, dừng xe và tấp lề luôn. Kể cả bị chặt chém ở thành phố này thì việc chặt chém cũng đáng phải trải nghiệm. Cũng nói thêm rằng Hà Nội là thành phố khá đắt đỏ nên việc chặt chém ở các địa phương xem ra còn cần phải mạnh tay hơn mới bằng mức bình thường ở Hà Nội.

Quán nằm ngay 1 ngã tư rất đông khách Tây ghé thăm

Lúc đó là 6h tối, nắng vẫn nhạt xa xa, lấp ló vài ánh đèn xe. Chúng tôi vừa ổn định chỗ ngồi thì nghía sang bên kia đường, 1 tiệm tương tự nhưng đông khách gấp 3 lần. Chúng tôi chột dạ "thôi nhầm rồi, đáng ra phải ở bên kia chứ nhỉ".

Quán Ốc Sò nằm trên đường Hồng Bàng này phục vụ khá lề mề, tay nướng hải sải thì luôn gắt gỏng, cô gái Sanmiguel ra hỏi đồ uống. Tôi oai vệ chỉ ngay vào ngực ẻm kêu "mang cho anh mấy chai bia có nhãn thế này". Em gái đỏ mặt thẹn thùng lui ra lấy bia.

Ốc Len xào dừa chưa tới 40k/ đĩa

Vợ tôi gọi rất nhiều món. Ốc len xào dừa, tôm nướng, nghêu hấp, sò huyết nướng mỡ hành, mực tươi nướng...

Ở đây khách tự ra 1 quầy hải sản tươi rói chọn đồ rồi về chọn bàn. Như cách mà mình hay đi chợ

Đĩa mực tươi nướng có giá 35000 đ

Bia được phục vụ đầu tiên. Khi bia được bê ra thì cũng là lúc khách bắt đầu từ đâu lấp kín cái quán vỉa hè. Đa phần là người Nga, một số là người Việt, tuyệt nhiên không thấy bóng dáng khách Trung Quốc vốn đang làm bá ở thành phố này cả.

Chúng tôi không vội lắm nên kệ xem họ phục vụ thế nào. Quán đông thêm, quán phía đối diện thưa dần đi. Chúng tôi có thêm chút tự tin về lựa chọn của mình. Các món bắt đầu được chuyển ra.

Với hải sản thì dường như quy trình chế biến không phức tạp lắm. Nếu ngon nhất các bạn cứ đưa mọi thứ lên than hoa và chờ chín là ngon lành,  đôi khi tươi cũng ok.  Các món ở đây khá vừa miệng, món muối ớt xanh tuyệt hảo.

Em gái Sanmiguel hỏi chủ quán là khách tây mua 1 chai nước lọc, tính giá thế nào. Hầu như khách nước ngoài ở đây đều trả tiền trước, khác với khách Việt là ăn xong mới ghi bill và tính tiền. Bà chủ quán nói "5000đ", em Sanmiguel nhắc lại "Đây là khách tây đấy?". "Thì vẫn 5000 thôi".

Ợ, chặt chém quá đáng. ở HN bét nhất phải 10.000đ chứ. 5000 chỉ mua được nước Dasani ở cột nước tự động trên hồ Gươm, mơ mà được phục vụ thế này.  Áng chừng giá cả chặt chém có vẻ kinh nên gia đình tôi quyết tâm ăn hết mình cho bõ công.

Chỉ từ 30.000đ/ món bạn đã có một bữa tiệc hải sản ngon lành bên bờ vịnh Nha Trang

Hóa đơn thanh toán cho 6 món hải sản, 2 chai bia, 1 chai nước lọc, 1 tô cháo hải sản là 285.000đ. Đó là chi phí cho bữa ăn đầu tiên ở Nha Trang. Xem ra không quá căng thẳng cho bữa ăn khi đi du lịch, trong khi chất lượng thì quá tốt, ngoại trừ việc phải ngồi ở vỉa hẻ và quán không lấy gì làm sang chảnh lắm

Chúng tôi tạm bằng lòng với bữa tối và trở về khách sạn và bắt đầu suy nghĩ cởi mở hơn về thành phố này.  Điểm này tôi có lưu lại nếu bạn đến Nha Trang theo kiểu du lịch bụi có thể tìm tới quán này. Ốc Sò, 87 Hồng Bàng

Tôi sẽ viết thêm về Nha Trang ở phần sau.  Nếu bạn đang ở Nha Trang có thể bấm vào nút dẫn đường ngay phía dưới bản đồ ở trên để Khám Phá Ẩm Thực chỉ đường cho bạn tới quán này.

Bảng giá quá dễ chịu cho khách du lịch