Đồng cỏ, đồi chè ở Mộc Châu

Đồi chè ở Mộc Châu rất đặc biệt nhất là đồi chè trái tim

Rico Nguyen A story to tell

Unnamed Road, Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La, Vietnam

Để chắc chắn có ảnh đẹp thì bạn nên theo dõi thời tiết trước khi tới Mộc Châu, nếu bạn thấy áp thấp nhiệt đới hay gió mùa ở đâu đó thì buổi sáng cả Mộc Châu sẽ mù sương và bạn chả nhìn thấy gì cả.

Sương mờ khiến đường đi trong đồi chè như đường lên tiên cảnh

Chúng tôi dính đạn sương mù như vậy. Miền Bắc đang chuyển mùa và cơn gió lạnh đầu mùa đang kéo xuống từ phía Lạng Sơn, sớm hôm sau, khi lê chân vào đồng cỏ Mộc Châu để trải nghiệm nốt những tinh túy của Châu Mộc thì cũng là lúc sương giăng khắp chốn, cũng may chiếc xe của chúng tôi đi không khỏe lắm nên việc sương giăng mù mịt thì cũng không quá bận tâm vì nó luôn đi chậm hơn mức cần thiết của thời tiết sương mù.

Đồng cỏ mịt mù trong khi nó đáng được thế này. (Ảnh tôi chụp trong chuyến đi trước)

Đồng cỏ Mộc Châu

Chúng tôi tìm bản đồ để đi đến đồi chè trái tim. Tôi nghe nhiều lần nhưng chưa lần nào tới đó. Sau 1 hồi lòng vòng hỏi tứ phương thì chúng tôi cũng tìm đến đồi chè trái tim.

Mênh mông đồi chè Mộc Châu

Cái ngỡ ngàng giữa trùng trùng điệp điệp chè xanh mướt là 2 luống chè lọt thỏm cuộn lại thành 1 hình trái tim bé xíu, chắc vừa chỗ để  1 chiếc xe hơi. Thật là nhạt nhẽo. Hết sức vớ vẩn. Anh bạn tôi hí hửng ra chụp ảnh check-in, một cư dân địa phương tốt bụng chỉ anh leo lên cái gác cao cao để chụp cho đẹp, xong khi xuống thì xin ảnh 10 nghìn đồng tiền dịch vụ.

Cái đồi chè toen hoẻn ấy tạo ra tới hơn 20 công ăn việc làm phụ trợ cho nó, có tới 10 hay 15 tiệm tạp hóa nhỏ xung quanh bán nước chè, sữa chua nếp cẩm,  vài gói chè Mộc Châu để làm quà lưu niệm.

Hàng quán kiếm sống cạnh đồi chè trái tim

Tôi ngồi lân la ở 1 quán chém gió vu vơ mặc kệ ông bạn vừa tốn 10 nghìn checkin cái trái tim nhạt toẹt kia.  Cô chủ quán bảo, toàn bộ chè ở đây (Các đồi chè quanh đây) là trà Ô Long của công ty chè Đài Loan, chúng có tuổi đời 7 năm rồi (theo bạn tôi thì từ 6 năm là trà Ô Long ngon và xịn lắm rồi). Chén nước chè tôi cầm trên tay cũng là từ lá trà Ô Long tươi nấu lên, giá 2500đ/ chén. rẻ hơn Hà Nội 500đ, và Hà Nội thì chè vớ vẩn chứ tầm nào mà đòi Ô Long.

Anh bạn dân tộc Kinh từ Sài Gòn ra làm điếu thuốc lào và chén trà Ô Long tươi

Đồi chè trái tim xa xa và chòi gác 10 nghìn/lượt

Cái trái tim kia vô tình mà thành, và nó của công ty chè Đài Loan nên họ chả màng gì cả, kệ dân cứ chụp, đừng phá của họ là được, có điều cái mảnh đất cạnh trái tim kia lại là của ông Việt Nam đang đứng thu tiền, Ổng làm cái chòi trên đất của ổng, thu 10.000đ/ lượt vào chụp. kiếm cũng khá.

Cốc trà Ô Long tươi

Tôi gọi 2 ly sữa chua nếp cẩm để nhâm nhi, tiện so vị với quán Dê Trần Thế, nhưng đúng là không ngon bằng, Bạn nên ăn Sữa chua Nếp Cẩm ở Quán Trần Thế hoặc mua mang về cũng được. Cô bán hàng thật thà kể là ở đây mỗi quán cuối tuần làm chừng 4-50 hộp sữa chua, hầu hết tự làm từ sữa tươi chưa tách bơ (béo.. gì đó)  và lúc nào cũng cháy hàng.  Có nghĩa là có khoảng gần 1000 cốc sữa chua được tiêu thụ chỉ cho 2 ngày cuối tuần ở đây. Mỗi tiệm kiếm được gần 1 triệu đồng cho ngày cuối tuần đẹp trời,  Rõ là nhu cầu vào check-in cái trái tim này rất cao. Những kiểu du lịch này đã giải quyết rất nhiều công ăn việc làm cho người địa phương. Thôi tôi để lần sau nắng ráo vào check vậy.

10h sáng chúng tôi bắt đầu hành trình rút quân khỏi Cao Nguyên Mộc Châu. Chuyến đi đầy cảm xúc. Cảm ơn chủ quán Thì Là đã tham gia hành trình.

(©) 2016 Khamphaamthuc.net

Mộc Châu  Trà Ô Long  Tây Bắc

Bình luận

Trải nghiệm quanh Sơn La

Nếu bạn có việc ở Hà Nội ngày thứ 6 thì hãy đặt vé bay về Sài Gòn vào chiều ngày Chủ Nhật, để dành chút thời gian đi Mộc Châu, điểm đến đáng giá

Anh bạn người Sài Gòn sành ăn của tôi vốn là chủ một tiệm ăn. Cụ thể là tiệm phở Thì Là vị Bắc nức tiếng vùng Phú Mỹ Hưng. Nơi có 1 cộng đồng dân cư giàu có và rất khó tính, nên anh ăn gì cũng rất cầu kỳ

Vào mùa thu, cao nguyên Mộc Châu không chỉ hấp dẫn khách du lịch với những thắng cảnh tuyệt đẹp. Hơn hết, ở đây còn mời gọi họ với biết bao đặc sản. Bê chao là một trong những món ăn mà được nhiều người yêu thích nhất.

Một điểm không thể bỏ qua giữa hàng chục điểm đến ấn tượng của cao nguyên Mộc Châu

Những hình ảnh về cao nguyên Mộc Châu những ngày cuối thu, một hình dung sơ bộ về Mộc Châu cho người mới đến.

Điểm đến Sơn La

About us

Khám phá ẩm thực là một diễn đàn, nơi các thành viên đăng ký có thể chia xẻ cảm nghĩ về các món ăn, nhà hàng hay địa điểm độc đáo. Chúng tôi lập ra trang mạng này để giúp những thực khách sành ăn có chỗ tâm sự và những người ít đi có thêm cơ hội lựa chọn những địa điểm ngon miệng và phù hợp nhất cho hành trình của mình.

Đăng nhập/đăng ký Sử dụng tài khoản facebook để đăng comment trên hệ thống này